ลาก่อนฟูจิซามะ
เยือนเกียวโตวัดพลับพลาทองคินคะคุจิ
ชมสวนซากุระกลางคืน ณ ปราสาทนิโจ
และตามหาเกอิชาย่านกิยอน

ย้อนกลับไปดูเอนทรี่ที่เกี่ยวข้องก่อนหน้า

• เที่ยวญี่ปุ่น แบบBackpacker วันที่ 4 (ฮากอนเน่ และ คาวากุชิโกะ)
  • เที่ยวญี่ปุ่น แบบBackpacker วันที่ 3 (คามาคุระ และ โยโกฮาม่า)
  • เที่ยวญี่ปุ่น แบบBackpacker วันที่ 2 (โตเกียว)
  • เที่ยวญี่ปุ่น แบบBackpacker วันที่ 1 (โตเกียว)
  • HAPPY SUNNY MARCH.... to ญี่ปุ่น

หมายเหตุ รูปข้างบนมาจาก คนใน pantip.com นะครับ เป็นภาพที่ถ่ายจากสถานที่เดียวกัน แต่คนละเวลา

อยากเอารูปของคนอื่น ขึ้นมาโชว์แทน

ด้วยความรู้สึกน้อยใจ ที่ผมไม่ได้กลับมาเห็นความสวยงาม ที่เคยเห็นตอนมาญี่ปุ่นเมื่อตอนยังเป็นเด็ก 13 ปีที่แล้ว

ผมยังคงจำได้ว่า มันงามขนาดไหน

หรืออย่างน้อย ขอแค่ได้เห็นดั่งภาพเพื่อนบ้านใน multiply ที่เขาถ่ายจากมุมที่พัก ที่เดียวกับที่ผมพักแบบนี้บ้าง

ภาพที่เขาถ่ายตอนนั้น ยังเป็นเช้าตรู่ ท้องฟ้าจึงยังไม่ค่อยมีแสง แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นภูเขาเต็มๆ

เสียใจนิดๆ ครับ ผมอุตสาห์คัดสรรสถานที่ เลือกมานอนที่ ทะเลสาบ คาวากุชิโกะ 1 คืน ก็เพื่อที่จะได้

มาแช่ออนเซ็นดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมยลโฉม ภูเขาไฟฟูจิ  ในยามเช้า

แต่ทำใจครับ อย่างน้อยก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่เคยเห็นเลยในชีวิตนี้ เพราะเคยเห็นตอนเด็กๆแล้ว และอนาคต อาจจะกลับมาอีกทีก็ได้

ออกจากที่พักที่คาวากูชิโกะ ต้องนั่งรถที่มาแบบเมื่อวานกลับไปที่เก่า
    เพื่อจะไปเอาสัมภาระที่ฝากไว้ในล็อกเกอร์เก็บของ ที่สถานีโอดาวาระ

ระหว่างเดินทางในรถบัส ก็มีวาสนา (น้อย) ได้เห็นเพียงแค่นี้ครับ